สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วัฒนธรรมทั้งสี่ประเภท คือ คติธรรม วัตถุธรรม เนติธรรม และสหธรรมที่มีความหลากหลายและส่งผลต่อการดำเนินชีวิตในสังคมที่แตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 

ตัวชี้วัด  ป.๕/๓   เห็นคุณค่าวัฒนธรรมไทยที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตในสังคมไทย
 

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

๑. อธิบายความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

           ๑. ตระหนักถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          ๑. วิเคราะห์ความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตได้

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 3 วัฒนธรรมที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต
ชั่วโมง วัฒนธรรมที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต
เรื่อง ความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต 5 ส.ค. 67 (มีใบงาน)