สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในครอบครัว โดยคำนึงถึงการประมาณตน ประหยัด อดออม ไม่เบียดเบียนผู้อื่น และใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่าเกิดประโยชน์สูงสุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป.๕/๒  ประยุกต์ใช้แนวคิดของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการทำกิจกรรมต่างๆในครอบครัว โรงเรียน และชุมชน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

๑. อธิบายเรื่องหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดำรงชีวิตประจำวันในระดับครอบครัว

ทักษะ/กระบวนการ (P)

            ๑. นำความรู้เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของครอบครัว

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

            ๑. ตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของหลักความพอเพียงและการนำไปปฏิบัติในระดับครอบครัว

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 1 นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
ชั่วโมง นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
เรื่อง ครอบครัวพอเพียง 17 มิ.ย. 67 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)