สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค เช่น รายได้ของตนเองและครอบครัว, รสนิยมในการบริโภค ,

การเลียนแบบการบริโภค , การรู้เท่าทันข้อมูลการบริโภค ซึ่งมีความสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้ประกอบการในการผลิตสินค้า

ออกสู่ท้องตลาดเป็นอย่างยิ่ง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.๕/๑  อธิบายปัจจัยการผลิตสินค้าและบริการ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

     ๑. สามารถอธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

                    ๑. นำความรู้จากปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค มาปรับใช้และสามารถเลือกสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ มีประโยชน์สูงสุดได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   ๑. เห็นความสำคัญของพฤติกรรมการบริโภคสินค้าและบริการในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 1 นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
ชั่วโมง นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
เรื่อง ปัจจัยทีมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค 6 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)