สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

บทบาทพฤติกรรมของผู้บริโภคมีส่วนสำคัญในการเลือกซื้อสินค้ามาบริโภคเช่น ความคุ้มค่า , หลักคุณภาพหรือความปลอดภัย , หลักการประหยัด,

หลักการรอบคอบ ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตัดสินใจเลือกสินค้าและบริการได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสมกับความต้องการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.๕/๑  อธิบายปัจจัยการผลิตสินค้าและบริการ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

๑. สามารถอธิบายบทบาทและหลักพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าและบริการได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

 ๑. นำความรู้จากหลักพฤติกรรมของผู้บริโภคมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

            ๑. ตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้ามาบริโภค

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 1 นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
ชั่วโมง นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
เรื่อง บทบาทพฤติกรรมของผู้บริโภค 4 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)