ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในสังคม ขึ้นอยู่กับแนวคิด ความเชื่อของแต่ละบุคคล แนวความคิดว่าความขัดแย้งเป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ความขัดแย้งบางอย่างเป็นสิ่งที่ดีเพราะช่วยกระตุ้นให้คนพยายามแก้ปัญหา โดยเปลี่ยนความขัดแย้งให้มีประโยชน์และสร้างสรรค์
ตัวชี้วัด
มฐ ส2.1 ป.4/2 ปฏิบัติตนในการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
จุดประสงค์
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของความขัดแย้งได้
2. นักเรียนสามารถยกตัวอย่างสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดจากความคิดเห็นและความขัดแย้งที่เกิดจากการกระทำได้
3. นักเรียนตระหนักและเห็นความสำคัญของความขัดแย้งที่เกิดจากความคิดเห็นและความขัดแย้งที่เกิดจากการกระทำ
1. การถาม-ตอบ
2. การเล่นเกม
3. ใบกิจกรรม