สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในสังคม ขึ้นอยู่กับแนวคิด ความเชื่อของแต่ละบุคคล แนวความคิดว่าความขัดแย้งเป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ความขัดแย้งบางอย่างเป็นสิ่งที่ดีเพราะช่วยกระตุ้นให้คนพยายามแก้ปัญหา โดยเปลี่ยนความขัดแย้งให้มีประโยชน์และสร้างสรรค์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  

มฐ ส2.1 ป.4/2 ปฏิบัติตนในการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี

จุดประสงค์

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของความขัดแย้งได้

2. นักเรียนสามารถยกตัวอย่างสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดจากความคิดเห็นและความขัดแย้งที่เกิดจากการกระทำได้

3. นักเรียนตระหนักและเห็นความสำคัญของความขัดแย้งที่เกิดจากความคิดเห็นและความขัดแย้งที่เกิดจากการกระทำ

การวัดผลและประเมินผล

1. การถาม-ตอบ

2. การเล่นเกม

3. ใบกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 ชื่อหน่วย การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
ชั่วโมง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง ความขัดแย้งในสังคม 26 ส.ค. 67 (มีใบกิจกรรม)