สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ปัจจัยที่ส่งผลในการเลือกซื้อสินค้าและบริการเป็นเหตุผลหรือความมุ่งหมายของผู้บริโภคในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าและบริการเพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีดุลยภาพมีเหตุผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  

มฐ ส3.1 ป.4/1 ระบุปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า และบริการ     

จุดประสงค์

1. นักเรียนสามารถบอกปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าและบริการได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าและบริการได้

3. นักเรียนเห็นความสำคัญต่อปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ

การวัดผลและประเมินผล

การถาม-ตอบ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ชื่อหน่วย รู้เท่าทันสินค้าและบริการ
ชั่วโมง รู้เท่าทันสินค้าและบริการ
เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ 24 พ.ค. 67