สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สังคมปัจจุบันมีกระแสวัฒนธรรมที่หลากหลาย ส่งผลให้พฤติกรรมการดำเนินชีวิตของคนในสังคมมีความแตกต่างกันในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านการทักทายและการแสดงความเคารพ เป็นจุดเริ่มต้นแรกของการทำความเข้าใจในดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมไทยและสังคมโลกอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 2.1   ป.3/2 บอกพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของตนเอง และผู้อื่นที่อยู่ในกระแสวัฒนธรรมที่หลากหลาย

จุดประสงค์

1. อธิบายพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านการทักทายและการทำความเคารพได้

2. สาธิตการทักทายและการทำความเคารพ

3. เห็นความสำคัญของพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านการทักทายและการทำความเคารพ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย พฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมกับสังคมไทย
ชั่วโมง พฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมกับสังคมไทย
เรื่อง การดำเนินชีวิตด้านการทักทายและการทำความเคารพ 4 ก.ย. 67 (มีใบความรู้)