สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทำบัญชีรายรับ - รายจ่าย จะทำให้ทราบการใช้จ่ายเงินว่าเหมาะสมหรือไม่ เพื่อจะได้หาแนวทางปรับการใช้จ่ายเงินให้เหมาะสมต่อไป 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 3.1   ป.3/2  วิเคราะห์การใช้จ่ายของตนเอง

จุดประสงค์

1. อธิบายความสำคัญของการทำบัญชีรายรับ รายจ่ายของตนเอง

2. วิเคราะห์การใช้จ่ายของตนเอง โดยทำบัญชีรายรับ รายจ่ายอย่างเป็นระบบ

3. เห็นความสำคัญของการทำบัญชีรายรับ รายจ่าย เพื่อศึกษารายรับ รายจ่ายของตนเองในทุก ๆ วัน

การวัดผลและประเมินผล

      1. ประเมินผลการตอบคำถาม

      2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

      3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย ออมไว้ไม่ขัดสน
ชั่วโมง ออมไว้ไม่ขัดสน
เรื่อง บัญชีรายรับ-รายจ่าย 3 ก.ค. 67 (มีใบงาน)