สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มนุษย์ต้องการสินค้าและบริการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการในการดำรงชีวิตด้านต่าง ๆ ทั้งการอำนวยความสะดวกสบาย การสร้างความสุข และการสร้างความบันเทิง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 3.1   ป.3/1  การจำแนกความต้องการและความจำเป็นในการใช้สินค้าและบริการในการดำรงชีวิต

จุดประสงค์

1. อธิบายความหมายและความสำคัญของสินค้าและบริการ

2. จำแนกเกี่ยวกับสินค้าและบริการและเสนอแนวทางการนำสินค้าและบริการไปใช้ให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่า

3. ตระหนักและเห็นความสำคัญในการนำทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

     

การวัดผลและประเมินผล

      1. ประเมินผลการตอบคำถาม

      2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

      3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อการผลิตสินค้าและบริการ อย่างมีประสิทธิภาพ
ชั่วโมง การบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อการผลิตสินค้าและบริการ อย่างมีประสิทธิภาพ
เรื่อง สินค้าและบริการที่เป็นความต้องการของมนุษย์ 24 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)