สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมที่มีพื้นฐานมาจากหลากหลายครอบครัว ทำให้บุคคลในสังคมย่อมมีความแตกต่างกัน เช่น รูปร่าง หน้าตา ความเชื่อ ความคิดเห็น ความรู้ความสามารถ ดังนั้นความสงบสุขในสังคมจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทุกคนยอมรับความแตกต่างที่มีอยู่ของบุคคลแต่ละคน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. มาตรฐาน ส 2.1 ป.2/4 แสดงพฤติกรรมในการยอมรับความคิด  ความเชื่อและการปฏิบัติของบุคคลอื่นที่แตกต่าง กันโดยปราศจากอคติ

2. จุดประสงค์

2.1 ยกตัวอย่างการปฏิบัติตนต่อบุคคลอื่นได้

2.2 ปฏิบัติตนได้อย่างเมาะสม

2.3 ยอมรับในความแตกต่างและความสามารถของผู้อื่น

การวัดผลและประเมินผล

      1. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม

      2. ประเมินผลการตอบคำถาม

      3. ประเมินใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย สังคมน่าอยู่
ชั่วโมง สังคมน่าอยู่
เรื่อง แตกต่าง ไม่แตกแยก 13 ก.ย 67 (มีใบงาน)