สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิธีการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายอย่างง่าย นักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเองได้ โดยการจัดทำลงในสมุด กำหนดหัวข้อในการทำบัญชีรายรับรายจ่าย เช่น รายการ รายรับ รายจ่าย คงเหลือ เป็นต้น การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จะช่วยทำให้การวางแผนการใช้จ่ายมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ส 3.1   ป.2/๓  บันทึกรายรับรายจ่ายของตนเอง

จุดประสงค์

1 เข้าใจวิธีการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายของตนเอง

3 เห็นความสำคัญในการทำบันทึกรายรับ-รายจ่าย

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม

2. ประเมินผลการตอบคำถาม

3. ประเมินใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ออมไว้ไม่ขัดสน
ชั่วโมง ออมไว้ไม่ขัดสน
เรื่อง บัญชีรายรับ-รายจ่าย 3 ก.ค. 67 (มีใบงาน)