สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต้องอาศัยเงินเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน ซึ่งจะเป็นต้องมีรายได้เข้ามา ความเข้าใจในการระบุรายได้-รายจ่ายจะเป็นพื้นฐานความเข้าใจในการวางแผนทางการเงินที่ถูกต้องได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ส3.1  ป.1/2 ยกตัวอย่างการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันที่ไม่เกินตัวและเห็นประโยชน์ของการออม

จุดประสงค์

1. บอกการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันได้

2. จำแนกการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันได้

3. ตระหนักถึงประโยชน์และโทษของการใช้จ่าย

 

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ออมไว้ไม่ขัดสน
ชั่วโมง ออมไว้ไม่ขัดสน
เรื่อง การระบุรายได้ รายจ่าย 25 มิ.ย. 67 (มีใบงานและบัตรภาพ)