สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทรัพยากรมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อให้มีทรัพยากรใช้ในอนาคต เราจึงควรช่วยกันดูแลรักษาทรัพยากรที่ใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่าที่สุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ส3.1  ตัวชี้วัด ป.1/3 ยกตัวอย่างการใช้ทรัพยากรในชีวิตประจำวันอย่างประหยัด

จุดประสงค์

1. บอกการใช้ทรัพยากรอย่างถูกต้อง ประหยัด และคุ้มค่าได้

2. บอกวิธีการใช้ทรัพยากรอย่างถูกต้อง ประหยัด และคุ้มค่าได้

3. เห็นประโยชน์ของการใช้ทรัพยากรอย่างถูกต้อง ประหยัด และคุ้มค่า 

 

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย สินค้าและบริการ
ชั่วโมง สินค้าและบริการ
เรื่อง การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า 14 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)