สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการดำรงชีวิตประจำวัน เราต้องใช้การบริการต่างๆ เพื่อความสะดวกสบายในการดำรงชีวิตประจำวัน มีทั้งการบริการที่จำเป็นและการบริการที่ฟุ่มเฟือยเกินความจำเป็น การเลือกใช้การบริการให้เหมาะสมกับการดำรงชีวิตตามอัตภาพถือเป็นการรู้จักใช้การบริการอย่างรู้คุณค่าจะทำให้ได้รับประโยชน์ในการใช้มากที่สุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ส 3.1   ป.1/1  ระบุสินค้าและบริการที่ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1. บอกการใช้ประโยชน์จากการใช้บริการได้

2. นำความรู้เรื่องการใช้บริการ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของตนเองได้

3. เห็นประโยชน์ของการใช้บริการ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม

.2. ประเมินผลการตอบคำถาม

3. ประเมินผลงาน

4. ประเมินผลการนำเสนอผลงานนักเรียน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย สินค้าและบริการ
ชั่วโมง สินค้าและบริการ
เรื่อง การใช้ประโยชน์จากบริการ 28 พ.ค. 67 (มีใบงานและบัตรภาพ)