สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ รูปร่าง ขนาด สี การถามและให้ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของ ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคที่แสดงความเป็นเจ้าของได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1. ถามและให้ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของได้

2. เขียนเติมข้อมูลโดยใช้คำแสดงความเป็นเจ้าของได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม(A)

1. นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2. นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 6 เรื่อง Whose is This?

2. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคที่แสดงความเป็นเจ้าของ

3. ถามและให้ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของ

4. เขียนเติมข้อมูลโดยใช้คำแสดงความเป็นเจ้าของ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Things in My Classroom (2) 17 ก.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)