การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ รูปร่าง ขนาด สี การถามและให้ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของ ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคที่แสดงความเป็นเจ้าของได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1. ถามและให้ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของได้
2. เขียนเติมข้อมูลโดยใช้คำแสดงความเป็นเจ้าของได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม(A)
1. นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2. นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1. ใบงานที่ 6 เรื่อง Whose is This?
2. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคที่แสดงความเป็นเจ้าของ
3. ถามและให้ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของ
4. เขียนเติมข้อมูลโดยใช้คำแสดงความเป็นเจ้าของ