การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน ตารางเรียน กิจกรรมการเรียนของแต่ละวิชา ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้นๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในโรงเรียนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดบอกเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในอดีตโดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้อย่างคล่องแคล่ว
2) เขียนคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเพื่อบอกเหตุการณืที่กำลังเกิดขึ้นในอดีต โดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 2 เรื่อง Past Continuous Tense
2) Write and Match
3) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในโรงเรียน
4) พูดบอกเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในอดีตโดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้อย่างคล่องแคล่ว
5) เขียนคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเพื่อบอกเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในอดีตโดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้ถูกต้อง