สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน ตารางเรียน กิจกรรมการเรียนของแต่ละวิชา ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้นๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในโรงเรียนได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดบอกเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในอดีตโดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้อย่างคล่องแคล่ว

2) เขียนคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเพื่อบอกเหตุการณืที่กำลังเกิดขึ้นในอดีต โดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 2 เรื่อง Past Continuous Tense

2) Write and Match

3) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในโรงเรียน

4) พูดบอกเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในอดีตโดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้อย่างคล่องแคล่ว

5) เขียนคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเพื่อบอกเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในอดีตโดยใช้โครงสร้าง Past Continuous Tense ที่เรียนได้ถูกต้อง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง What I Learn (2) 10 ก.ค. 67 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)