สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ เข้าใจคำศัพท์ และประโยคในเนื้อเรื่อง และการแสดงบทบาทสมมตินิทานภาษาอังกฤษจากเรื่อง Uncle Bob’s Joke ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษจากการเล่าเรื่อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้นๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงคำศัพท์ และบอกความหมายคำศัพท์ที่ใช้แต่งเนื้อเรื่องได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนเติมคำในเนื้อเรื่องให้สมบูรณ์และได้ใจความ

2) พูดเล่าเรื่องจากเรื่องที่แต่งได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 18 เรื่อง My Joke

2) การออกเสียงคำศัพท์ และบอกความหมายคำศัพท์ที่ใช้แต่งเนื้อเรื่อง

3) การเขียนเติมคำในเนื้อเรื่องให้สมบูรณ์และได้ใจความ

4) การพูดเล่าเรื่องจากเรื่องที่แต่ง

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง Uncle Bob’s Joke (2) 3 ก.ค. 67 (มีใบงาน,ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)