สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์โครงสร้างประโยคและสำนวนที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียน ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงคำ กริยาวลี ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับลักษณะของบุคคลได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • เขียนบรรยายลักษณะของสมาชิกในครอบครัวได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 16 เรื่อง Describing Our Beloved Family Member

2) การออกเสียงคำ กลุ่มคำ ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับลักษณะของบุคคล

3) การเขียนบรรยายลักษณะของสมาชิกในครอบครัว

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง Sweet Home 26 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)