การเรียนรู้คำศัพท์ ประโยค และสำนวนที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และบุคคลใกล้ตัวในเรื่อง
การช่วยทำงานบ้าน ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ในห้องเรียนและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำ กริยาวลี ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับงานบ้านได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1)สัมภาษณ์เพื่อนตามโครงสร้างประโยคการบอกความถี่ในการทำงานบ้านได้
2) พูดรายงานข้อมูลจากการสัมภาษณ์การทำงานบ้านได้อย่างคล่องแคล่ว
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) Interview Time
2) การออกเสียงคำ กริยาวลี ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับงานบ้าน
3) การสัมภาษณ์เพื่อนตามโครงสร้างประโยคการบอกความถี่ในการทำงานบ้าน
4) การพูดรายงานข้อมูลจากการสัมภาษณ์การทำงานบ้าน