สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ ประโยค และสำนวนที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และบุคคลใกล้ตัวในเรื่อง
การช่วยทำงานบ้าน ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ในห้องเรียนและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

    ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงคำ กริยาวลี ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับงานบ้านได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1)สัมภาษณ์เพื่อนตามโครงสร้างประโยคการบอกความถี่ในการทำงานบ้านได้

2) พูดรายงานข้อมูลจากการสัมภาษณ์การทำงานบ้านได้อย่างคล่องแคล่ว

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) Interview Time 

2) การออกเสียงคำ กริยาวลี ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับงานบ้าน

3) การสัมภาษณ์เพื่อนตามโครงสร้างประโยคการบอกความถี่ในการทำงานบ้าน

4) การพูดรายงานข้อมูลจากการสัมภาษณ์การทำงานบ้าน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง I Can Do It 19 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)