การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ
เกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย การให้และการรับฟังคำแนะนำ และบทสนทนาที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์
ในสถานพยาบาล
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้
2) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 2 เรื่อง Sickness
2. ใบงานที่ 3 เรื่อง What’s the matter with him?
3. การบอกความหมายคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย
4. การออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย
5. การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย