สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

เกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย การให้และการรับฟังคำแนะนำ และบทสนทนาที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์

ในสถานพยาบาล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

             ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

   ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้

2) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 2 เรื่อง Sickness

2. ใบงานที่ 3 เรื่อง What’s the matter with him?

3. การบอกความหมายคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย

4. การออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย

5. การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง What’s the Matter? 20 ส.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)