สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้วิธีสนทนาเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ รอบบริเวณโรงเรียน ทำให้นักเรียนสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารเพื่อบอกที่ตั้งของสถานที่ในชุมชนในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ใช้คำบุพบทบอกที่ตั้งของสถานที่ได้ถูกต้อง

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้บอกที่ตั้งของสถานที่ได้ถูกต้อง

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่รอบบริเวณโรงเรียนได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 17 เรื่อง Mind Map
  2. ใบงานที่ 18 เรื่อง Preposition of Place 
  3. ใบงานที่ 19 เรื่อง Places around School
  4. การใช้คำบุพบทบอกที่ตั้งของสถานที่
  5. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้บอกที่ตั้งของสถานที่
  6. การพูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่รอบบริเวณโรงเรียน
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Places around School 8 ส.ค. 67 (มีใบงาน)