การเรียนรู้วิธีสนทนาเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ รอบบริเวณโรงเรียน ทำให้นักเรียนสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารเพื่อบอกที่ตั้งของสถานที่ในชุมชนในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ใช้คำบุพบทบอกที่ตั้งของสถานที่ได้ถูกต้อง
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้บอกที่ตั้งของสถานที่ได้ถูกต้อง
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่รอบบริเวณโรงเรียนได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน