สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของ นักเรียนต้องสามารถใช้คำถามที่ขึ้นต้นด้วย Whose ตอบคำถามด้วยคำแสดงความเป็นเจ้าของและ Apostrophe s (‘s) ได้ เพื่อจะได้สามารถนำไปปรับใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

             ต 1.3 ป.5/3 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

  ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

           1) บอกวิธีการถาม-ตอบเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของของสิ่งของโดยใช้ Apostrophe s ได้                       

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของของสิ่งของต่าง ๆ ได้

2) วิเคราะห์โครงสร้างประโยคเพื่อสรุปเป็นกฎการแต่งประโยคเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 6 เรื่อง Whose Is This?
  2. ใบงานที่ 7 เรื่อง Who Is the Owner of …?
  3. การบอกวิธีการถาม-ตอบเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของของสิ่งของโดยใช้ Apostrophe s
  4. การพูดถาม-ตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของของสิ่งของต่าง ๆ
  5. การวิเคราะห์โครงสร้างประโยคเพื่อสรุปเป็นกฎการแต่งประโยคเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง What We Bring to School (2) 11 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)