การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่นักเรียนนำมาที่โรงเรียน รวมถึงการขอยืมสิ่งของ และการตอบรับ/ตอบปฏิเสธ
ตลอดจนการเจรจาต่อรองเรื่อการยืมสิ่งของ ทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในระดับพื้นฐานในสถานการณ์จริงที่ไม่ซับซ้อนได้มากขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.5/3 พูด/เขียนแสดงความต้องการ ขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือใน
สถานการณ์ง่าย ๆ
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/
การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่นักเรียนนำมาที่โรงเรียน
2) ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้พูดเพื่อขอยืมสิ่งของ รวมถึงการตอบรับและปฏิเสธการยืมสิ่งของ
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่นักเรียนนำมาที่โรงเรียน
2) พูดถาม-ตอบเพื่อบอกความต้องการในการขอและให้ยืมสิ่งของได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน