สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่นักเรียนนำมาที่โรงเรียน รวมถึงการขอยืมสิ่งของ และการตอบรับ/ตอบปฏิเสธ

ตลอดจนการเจรจาต่อรองเรื่อการยืมสิ่งของ ทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในระดับพื้นฐานในสถานการณ์จริงที่ไม่ซับซ้อนได้มากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.5/3 พูด/เขียนแสดงความต้องการ ขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือใน

      สถานการณ์ง่าย ๆ

             ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/

       การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่นักเรียนนำมาที่โรงเรียน

2) ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้พูดเพื่อขอยืมสิ่งของ รวมถึงการตอบรับและปฏิเสธการยืมสิ่งของ

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่นักเรียนนำมาที่โรงเรียน

2) พูดถาม-ตอบเพื่อบอกความต้องการในการขอและให้ยืมสิ่งของได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 4 เรื่อง What We Bring to School
  2. ใบงานที่ 5 เรื่อง What’s in My Bag!
  3. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่นักเรียนนำมาที่โรงเรียน
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง What We Bring to School (1) 9 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)