สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงความคิดเห็นต่อวิชาเรียนต้องสามารถบอกได้ว่าชอบหรือไม่ชอบวิชาต่าง ๆ เพราะอะไร ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาเรียนกับผู้อื่นได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.5/5 พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผล

ต 1.3 ป.5/3 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ในต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

    ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้จักคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบและไม่ชอบ

2) เข้าใจหลักการลงเสียงท้ายประโยค Wh-question

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบเรียนและไม่ชอบเรียนได้

2) สามารถลงเสียงท้ายประโยค Wh-question ได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 3 Interview Your Friend
  2. การรู้จักคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบและไม่ชอบ
  3. การเข้าใจหลักการลงเสียงท้ายประโยค Wh-question
  4. การพูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบเรียนและไม่ชอบเรียน
  5. การสามารถลงเสียงท้ายประโยค Wh-question ได้ถูกต้อง
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง What I learn (2) 4 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)