สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาเกี่ยวกับบุคลิกภาพของคน ต้องเลือกใช้คำคุณศัพท์ที่เหมาะสม โดยสามารถใช้โครงสร้างประโยคที่ไม่ซับซ้อนก็ได้

ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียนและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

              ต.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

             ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายและสะกดคำศัพท์ กลุ่มคำ เกี่ยวกับบุคลิกภาพได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลิกภาพของตนเองและผู้อื่น

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคเกี่ยวกับบุคลิกภาพได้

2) ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังและอ่านได้

3) เขียนบรรยายเกี่ยวกับบุคลิกภาพของตนเอง เพื่อน และผู้อื่นได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความใส่ใจในเรื่องบุคลิกภาพมากขึ้น

2) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 7 เรื่อง My Best Friends
  2. ใบงานที่ 8 เรื่อง Our Personality
  3. การบอกความหมายและสะกดคำศัพท์ กลุ่มคำ เกี่ยวกับบุคลิกภาพ
  4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลิกภาพของตนเองและผู้อื่น
  5. การออกเสียงคำศัพท์ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคเกี่ยวกับบุคลิกภาพ
  6. การตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังและอ่าน
  7. การเขียนบรรยายเกี่ยวกับบุคลิกภาพของตนเอง เพื่อน และผู้อื่น
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me & My Family
ชั่วโมง Me & My Family
เรื่อง What Is She Like? 4 มิ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)