สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาหาร กลุ่มอาหาร สารอาหาร และประโยชน์ของอาหารจะทำให้นักเรียนสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความ   สั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน   

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 ทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/2  ใช้คำสั่ง คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) นักเรียนเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ได้

2) นักเรียนสามารถจำแนกอาหารที่ดีและไม่ดีต่อสุขภาพได้

3) นักเรียนสามารถออกแบบอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพได้ 

 4) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Healthy Food 19 ก.ย. 67 (มีใบงาน)