การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาหาร กลุ่มอาหาร สารอาหาร และประโยชน์ของอาหารจะทำให้นักเรียนสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารได้อย่างถูกต้อง
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความ สั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 ทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) นักเรียนเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ได้
2) นักเรียนสามารถจำแนกอาหารที่ดีและไม่ดีต่อสุขภาพได้
3) นักเรียนสามารถออกแบบอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพได้
4) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์