สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การฝึกอ่านออกเสียงประโยคในนิทานเรื่อง Goldilocks and the Three Bears และการทำหุ่นมือเพื่อใช้ประกอบการฝึกเป็นพื้นฐานสำคัญ สำหรับการฝึกบทบาทสมมุติและการสื่อสารภาษาอังกฤษ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1. ตัวชี้วัด

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด  ป.4/1   ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด  ป.4/2   อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค  ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด  ป.4/4   พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและครอบครัว

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3   นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการและการเขียน

ตัวชี้วัด  ป.4/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

7.2. จุดประสงค์

1. รู้ความหมายของคำศัพท์และประโยคในเนื้อเรื่องจากการอ่านนิทาน

2. อ่านออกเสียงประโยคในเนื้อเรื่องจากการอ่านได้

3. เข้าใจคำสั่งและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำหุ่นนิ้วมือได้

4. แสดงบทบาทสมมุติโดยการใช้หุ่นนิ้วมือได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me and My Family
ชั่วโมง Me and My Family
เรื่อง Putting on the Puppet Show 1 ก.ค.. 67 (ใบงาน แบบประเมินตนเอง แบบบันทึกการเรียนรู้)