การสื่อสารเกี่ยวกับการทักทายและการแนะนำตนเองและผู้อื่น ทำให้นักเรียนได้ฝึก ใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้สื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ตัวชี้วัด ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว
จุดประสงค์
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษา เกี่ยวกับข้อมูลเพื่อการแนะนำตัว
2. ถามและตอบข้อมูลเพื่อการแนะนำตนเองและเพื่อนได้
3. พูดทักทายและแนะนำตนเองได้
4. พูดแนะนำเพื่อนในห้องเรียนได้
5. มีมารยาทในการสนทนา
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์