การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับโรงเรียน การพูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียน การอ่านเรื่อง และตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน การเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียน การฟังและพูดง่าย ๆ เกี่ยวกับโรงเรียนของตนเอง การเขียนคำ กลุ่มคำ เกี่ยวกับโรงเรียนของตนเอง การเขียนประโยคง่าย ๆ เกี่ยวกับโรงเรียนของตนเอง การเขียนเรื่องสั้น ๆ เกี่ยวกับโรงเรียนของตนเอง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียนและยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
1. ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษร อ่านออกเสียงและสะกดคำง่ายๆถูกต้องตามหลักการอ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณโรงเรียนของตนเองได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- ถาม-ตอบเกี่ยวกับสัญลักษณ์ในบริเวณสถานที่ต่าง ๆ
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม
1) ใบงานที่ 26 เรื่อง Around School