สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับวิชาเรียน การให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาเรียน การให้ข้อมูล เกี่ยวกับความชอบ/ไม่ชอบวิชาเรียน การถาม-ตอบให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่ชอบ การถาม-ตอบเกี่ยวกับวิชาที่เรียน การตอบรับด้วย Yes ปฏิเสธด้วย No การเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับวิชาที่เรียน การอ่านข้อความและระบุข้อมูลได้  ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม     

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษร อ่านออกเสียงและสะกดคำง่ายๆถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.2/3 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสิ่งใกล้ตัว

ตัวชี้วัด ป.2/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

จุดประสงค์

          1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - ออกเสียงคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับวิชาที่เรียนได้

          2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

                   - พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับความชอบ และไม่ชอบวิชาที่เรียนและตอบรับด้วย Yes ปฏิเสธด้วย No ได้

          3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

          1) ใบงานที่ 20 เรื่อง School Subjects

          2) ใบงานที่ 21 เรื่อง Class Survey

          3) ใบงานที่ 22 เรื่อง Make a Graph

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย School
ชั่วโมง School
เรื่อง School Subjects (1) 17 ก.ย. 67 (มีใบงาน)