สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และสัญลักษณ์ ในการบอกเวลา ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการบอกเวลาการปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ การใช้ประโยคคำสั่ง และการขอร้องให้ตนเองและผู้อื่นปฏิบัติตามหรือ การกำหนดเวลาต่าง ๆในการบอกประโยคเกี่ยวกับเวลาที่เรียนวิชาต่างๆ ตามที่กำหนด การระบุภาพหรือสัญลักษณ์ได้ตรงตามความหมายที่ฟัง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสาร กับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษร อ่านออกเสียงและสะกดคำง่ายๆถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.2/3 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสิ่งใกล้ตัว

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

          1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - ออกเสียงคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับเวลาได้

          2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

                  - พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับเวลา และช่วงเวลาได้

         3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม     

การวัดผลและประเมินผล

          1) ใบงานที่ 17 เรื่อง What time Is It?

          2) ใบงานที่ 18 เรื่อง What’s the Time?

          3) ใบงานที่ 19 เรื่อง When Do You Play Football?

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย School
ชั่วโมง School
เรื่อง Time 12 ก.ย. 67 (มีใบงาน)