การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และสัญลักษณ์ ในการบอกเวลา ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการบอกเวลาการปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ การใช้ประโยคคำสั่ง และการขอร้องให้ตนเองและผู้อื่นปฏิบัติตามหรือ การกำหนดเวลาต่าง ๆในการบอกประโยคเกี่ยวกับเวลาที่เรียนวิชาต่างๆ ตามที่กำหนด การระบุภาพหรือสัญลักษณ์ได้ตรงตามความหมายที่ฟัง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสาร กับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษร อ่านออกเสียงและสะกดคำง่ายๆถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.2/3 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสิ่งใกล้ตัว
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับเวลาได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับเวลา และช่วงเวลาได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม
1) ใบงานที่ 17 เรื่อง What time Is It?
2) ใบงานที่ 18 เรื่อง What’s the Time?
3) ใบงานที่ 19 เรื่อง When Do You Play Football?