สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และสัญลักษณ์ ในการพูดคำสั่ง คำขอร้อง การออกเสียงคำศัพท์ ประโยคคำสั่ง คำขอร้อง การบอกความหมายคำศัพท์ การปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ การใช้ประโยคคำสั่ง และการขอร้องให้ตนเองและผู้อื่นปฏิบัติตาม การเขียนประโยคคำสั่งตามที่กำหนด การระบุภาพหรือสัญลักษณ์ได้ตรงตามความหมายที่ฟัง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสาร กับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
1. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษร อ่านออกเสียงและสะกดคำง่ายๆถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.2/3 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสิ่งใกล้ตัว
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร
แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำศัพท์ และประโยคคำสั่ง คำขอร้องได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดคำสั่ง คำขอร้องง่าย ๆ และปฏิบัติตามได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 15 เรื่อง True or False
2) ใบงานที่ 16 เรื่อง Describe It

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย School
ชั่วโมง School
เรื่อง Classroom Language 10 ก.ย. 67 (มีใบงาน)