สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคพื้นฐานเกี่ยวกับการอุปกรณ์การเรียนการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียน การพูดเข้าจังหวะ (Chant) การเขียนบรรยายการพูดโต้ตอบด้วยประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียน ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 1. ตัวชี้วัด

          สาระที่ 1  ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

          มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

          ตัวชี้วัด ป.2/2                 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียง และสะกดคำง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

          ตัวชี้วัด ป.2/3                เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง

          มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3  นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

          ตัวชี้วัด ป.2/1                พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว 

        สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม   

          มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1  เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ 

          ตัวชี้วัด ป.2/1                พูดและทำท่าทางประกอบตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

          มาตรฐานการเรียนรู้ ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม 

          ตัวชี้วัด ป.2/1                ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่ายๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

2. จุดประสงค์

          1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้

          2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

  • พูดเข้าจังหวะ (Chant) ได้

        3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

       - มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

 - ใบงานที่ 8 เรื่อง Ready for School

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย School
ชั่วโมง School
เรื่อง Get Ready! (1) 27 ส.ค. 67 (มีใบงาน)