สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียน การเรียนรู้เกี่ยวกับสีของเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายจะทำให้นักเรียนมีความรู้และสามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1  ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.2/2                 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียง และสะกดคำง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.2/1                 พูดโต้ตอบด้วยคำ สั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3  นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.2/1                พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว 

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - บอกคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

          - พูดถาม–ตอบเกี่ยวกับสีของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายโดยใช้โครงสร้างประโยคที่เรียนได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          - ตั้งใจ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 13 เรื่อง My Colourful Clothes 1

 2) ใบงานที่ 14 เรื่อง My Colourful Clothes 2

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Self
ชั่วโมง Self
เรื่อง My Colourful Clothes 18 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)