สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียน การเรียนรู้เกี่ยวกับสีของเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายจะทำให้นักเรียนมีความรู้และสามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1  ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.2/2                 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียง และสะกดคำง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.2/4                 ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.2/1                 พูดโต้ตอบด้วยคำ สั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

จุดประสงค์

          1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหลากสีได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน

          2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

          - พูดให้ข้อมูลเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหลากสีได้

         3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตั้งใจ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้         

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 11 เรื่อง My Lovely Clothes

2) ใบงานที่ 12 เรื่อง My Beautiful Clothes

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Self
ชั่วโมง Self
เรื่อง My Clothes 13 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)