สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การทักทาย การพูดถามทุกข์สุข และการกล่าวลาเป็นวัฒนธรรมการใช้ภาษาที่เป็นสากล ดังนั้นนักเรียนควรเรียนรู้การพูด ถามตอบ การทักทายและ การกล่าวลาที่ถูกต้องเพื่อให้ผู้พูดและผู้ฟังมีความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันและสอดคล้องกับวัฒนธรรมการใช้ภาษาของเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์/ตัวชี้วัด

          สาระที่ 1  ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

 มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

 ตัวชี้วัด ป.2/1                  พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

 ตัวชี้วัด ป.2/4                   พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆ เกี่ยวกับตนเองตามแบบที่ฟัง

จุดประสงค์

          1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

           - บอกความรู้สึกของบุคคลได้

           2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดทักทายถามความรู้สึกได้

          3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             - ตั้งใจ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้         

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 1 เรื่อง How Are You?

ใบงานที่ 2 เรื่อง Hello!

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Self
ชั่วโมง Self
เรื่อง Hello! How Are You? 16 พ.ค. 67 (มีใบงาน)