สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทำงานหรือการแก้ปัญหาที่มีการตัดสินใจต้องตรวจสอบเงื่อนไขที่อาจให้วนกลับไปทำงานซ้ำ

ในกรณีที่เงื่อนไขเป็นเท็จ จะมีทำงานในลำดับต่อไปหรือจบการทำงานเมื่อเงื่อนไขเป็นจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์/ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- วิเคราะห์สถานการณ์และการทำงานของผังงานที่มีการตรวจสอบเงื่อนไข

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนผังงานแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาที่มีการตรวจสอบเงื่อนไข

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

6 แบบประเมินตนเอง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การตรวจสอบเงื่อนไข 24 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)