สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างทางเลือกในการแก้ปัญหา จะต้องวิเคราะห์สถานการณ์และเงื่อนไข แล้วตัดสินใจเลือกทางเลือกที่สอดคล้องกับเงื่อนไข

จะช่วยทำให้การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/4

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- วิเคราะห์สถานการณ์และรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการสร้างทางเลือกที่สอดคล้องกับเงื่อนไข

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สร้างแนวทางการแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับเงื่อนไขของสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีความละเอียดรอบคอบในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

2. แบบประเมินสมรรถนะ

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. แบบประเมินตนเอง

5. แบบประเมินเจตคติต่อการแก้ปัญหา

6. แบบประเมิน ด้านความรู้

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย การสร้างทางเลือก
ชั่วโมง การสร้างทางเลือก
เรื่อง การสร้างทางเลือก (2) 4 ก.ย. 67 (มีใบงาน)