การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ เป็นการสั่งให้โปรแกรมทำงานซ้ำ ตามจำนวนรอบที่เราต้องการ ช่วยลดข้อผิดพลาดในการใช้คำสั่งขาดหรือเกินความต้องการ และยังช่วยให้โปรแกรมสั้นลงหากผลลัพธ์ของโปรแกรมไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ให้ตรวจสอบการทำงานทีละคำสั่ง เพื่อหาข้อผิดพลาดและแก้ไขโปรแกรมให้ถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป.3/2
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายการทำงานของโปรแกรมแบบวนซ้ำได้
2. เขียนโปรแกรมที่มีการทำงานแบบวนซ้ำโดยใช้บัตรคำสั่งได้
3. แก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรมได้
4. มีจิตสำนึกที่ดีในการรักษาความสะอาดในโรงเรียน
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน
อธิบายการทำงานของโปรแกรมแบบวนซ้ำ เขียนโปรแกรมที่มีการทำงานแบบวนซ้ำโดยใช้บัตรคำสั่งและแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม ลงมือแก้ปัญหาและตรวจสอบความถูกต้องของการแก้ปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมเก็บขยะ มีจิตสำนึกที่ดีในการรักษาความสะอาดในโรงเรียน
1. ประเมินตนเอง (ข้อ 9-11)
2. ประเมินด้านความรู้
3. ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ
4. ประเมินด้านสมรรถนะ
5. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์