สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมเป็นการแก้ปัญหาอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งการวางแผนก่อนเขียนโปรแกรมจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2  ป.1/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

เขียนโปรแกรมให้ได้ผลลัพธ์ตามที่กำหนด

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

เขียนโปรแกรมโดยใช้สัญลักษณ์แสดงขั้นตอนให้ได้ผลลัพธ์ตามที่กำหนด บอกทางเลือกและตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินตนเอง (ข้อ 18-20)

2 ประเมินด้านความรู้

3 ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ

4 ประเมินด้าน สมรรถนะ

5 ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง เขียนโปรแกรมตามผลลัพธ์ ที่กำหนดได้อย่างไร (2) 30 ก.ย. 67 (มีใบงาน แบบประเมินและใบกิจกรรม)