การแสดงวิธีการแก้ปัญหาทำได้โดยใช้บัตรคำสั่ง และการเรียงบัตรคำสั่งอย่างเป็นลำดับขั้นตอนจะช่วยให้แก้ปัญหาได้สำเร็จ
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป.1/1
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. บอกความหมายของลูกศรซ้าย ขวา บน ล่าง
2. แสดงลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยใช้บัตรคำสั่ง
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน
ใช้สัญลักษณ์ลูกศรแสดงลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาได้ชัดเจนและครบถ้วนและเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ของตนเองได้
1 ประเมินตนเอง (ข้อ 1-3)
2 ประเมินด้านความรู้
3 ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ
4 ประเมินด้าน สมรรถนะ
5 ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์