สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงวิธีการแก้ปัญหาทำได้โดยใช้บัตรคำสั่ง และการเรียงบัตรคำสั่งอย่างเป็นลำดับขั้นตอนจะช่วยให้แก้ปัญหาได้สำเร็จ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.1/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกความหมายของลูกศรซ้าย ขวา บน ล่าง

2. แสดงลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยใช้บัตรคำสั่ง

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

ใช้สัญลักษณ์ลูกศรแสดงลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาได้ชัดเจนและครบถ้วนและเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินตนเอง (ข้อ 1-3)

2 ประเมินด้านความรู้

3 ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ

4 ประเมินด้าน สมรรถนะ

5 ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์             

                           

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง จัดเรียงบัตรคำสั่ง (1) 5 ส.ค. 67 (มีใบงานและแบบประเมิน)