สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การลองผิดลองถูกเป็นการทดลองหาคำตอบ และหากวิธีการที่เลือกไว้ไม่สามารถแก้ได้ ให้ทดลองหาคำตอบด้วยวิธีการอื่นจนกว่าจะสำเร็จ แต่ปัญหาหรืองานบางอย่างไม่สามารถใช้วิธีการนี้ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.1/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ระบุปัญหาจากสถานการณ์ใกล้ตัวหรือสถานการณ์ที่กำหนดได้

2. แก้ปัญหาโดยใช้การลองผิดลองถูก

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

ระบุปัญหาและแก้ปัญหาโดยใช้การลองผิดลองถูกจากสถานการณ์ใกล้ตัวหรือสถานการณ์ที่กำหนด

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินตนเอง (ข้อ 1-3)

2. ประเมินด้านความรู้

3. ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ

4. ประเมินด้าน สมรรถนะ

5. ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์             

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การลองผิดลองถูก (1) 8 ก.ค. 67 (มีใบงานและแบบประเมิน)