การแก้ปัญหาอย่างเป็นลำดับขั้นตอนจะช่วยให้แก้ปัญหาได้ประสบความสำเร็จ
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป.1/2
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. บอกสิ่งที่ใช้พิจารณาในการเรียงลำดับ
2. เรียงลำดับกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน
เรียงลำดับเหตุการณ์จากภาพ สัญลักษณ์หรือข้อความจากกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้และบอกสิ่งที่ใช้พิจารณาในการเรียงลำดับ
1. ประเมินตนเอง (ข้อ 4-6)
2. ประเมินด้านความรู้
3. ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ
4. ประเมินด้าน สมรรถนะ
5. ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์