สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาโดยการเปรียบเทียบเป็นการพิจารณาความแตกต่างซึ่งอาจช่วยนำไปสู่การหาผลลัพธ์ที่ต้องการได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.1/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

2. แก้ปัญหาอย่างง่ายโดยใช้การเปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างและพูดแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากประสบการณ์

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินตนเอง (ข้อ 3-5)

2 ประเมินด้านความรู้

3 ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ

4 ประเมินด้าน สมรรถนะ

5 ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์   

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 การเปรียบเทียบ
ชั่วโมง การเปรียบเทียบ
เรื่อง ความเหมือนและความแตกต่าง (2) 27 พ.ค. 67 (มีใบงานและแบบประเมิน)