สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาโดยการเปรียบเทียบเป็นการพิจารณาความแตกต่างซึ่งอาจช่วยนำไปสู่การหาผลลัพธ์ที่ต้องการได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.1/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ระบุสิ่งที่ใช้ในการเปรียบเทียบความเหมือน

2. เปรียบเทียบความเหมือน

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

ระบุสิ่งที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการเปรียบเทียบและเปรียบเทียบความเหมือน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินตนเอง (ข้อ 1-2)

2. ประเมินด้านความรู้

3. ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ

4. ประเมินด้าน สมรรถนะ

5. ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์   

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 การเปรียบเทียบ
ชั่วโมง การเปรียบเทียบ
เรื่อง ความเหมือนและความแตกต่าง (1) 20 พ.ค. 67 (มีใบงาน และแบบประเมิน)