สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การตั้งคำถามเป็นขั้นตอนแรกของการสืบค้นข้อมูลทางประวัติศาสตร์ และเป็นการนำไปสู่การสืบค้นเพื่อหาข้อมูลคำตอบที่ต้องการทราบอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด   มฐ ส 4.1 ป.5/1 สืบค้นความเป็นมาของท้องถิ่นโดยใช้หลักฐานที่หลากหลาย

มฐ ส 4.1 ป.5/2 รวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อตอบคําถามทางประวัติศาสตร์อย่างมีเหตุผล

จุดประสงค์

1. อธิบายการตอบคำถามทางประวัติศาสตร์อย่างมีเหตุผล

2. ค้นหาคำตอบจากการตั้งคำถามทางประวัติศาสตร์อย่างมีเหตุผล
3. เห็นความสำคัญของการศึกษาข้อมูลหลักฐานทางประวัติศาสตร์เพื่อใช้ตั้งคำถามและตอบคำถามอย่างมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. การถาม-ตอบ
2. การสังเกต

3. การตรวจใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย วิธีการทางประวัติศาสตร์
ชั่วโมง วิธีการทางประวัติศาสตร์
เรื่อง ประวัติท้องถิ่นของเรา (2) 21 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)