สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    หลักฐานทางประวัติศาสตร์มีหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษรและหลักฐานที่ไม่เป็นลายลักษณ์อักษร เรียกว่า หลักฐานชั้นต้น และหลักฐานที่บันทึกเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ในภายหลังเรียกว่า หลักฐานชั้นรอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด   มฐ ส 4.1 ป.5/1 สืบค้นความเป็นมาของท้องถิ่นโดยใช้หลักฐานที่หลากหลาย

มฐ ส 4.1 ป.5/2 รวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อตอบคําถามทางประวัติศาสตร์อย่างมีเหตุผล

จุดประสงค์

1. รวบรวมและยกตัวอย่างหลักฐานทางประวัติศาสตร์ได้

2. จําแนกประเภทของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ได้

3. เห็นความสําคัญของการศึกษาประเภทของหลักฐานทางประวัติศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. การถาม-ตอบ

2. การสังเกต

3. การเล่นเกม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย วิธีการทางประวัติศาสตร์
ชั่วโมง วิธีการทางประวัติศาสตร์
เรื่อง หลักฐานในท้องถิ่น 31 พ.ค. 67 (มีใบงาน)