สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 หลักฐานทางประวัติศาสตร์มีลักษณะหลากหลาย แบ่งตามการใช้งานเป็นหลักฐานชั้นต้นและชั้นรอง โดยแหล่งที่เก็บหลักฐานมีทั้งในส่วนกลางและในท้องถิ่นของนักเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มฐ ส 4.1 ป.4/3 แยกแยะประเภทหลักฐานที่ใช้ในการศึกษาความเป็นมาของท้องถิ่น

จุดประสงค์

1. ระบุแหล่งหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ใกล้ตัวนักเรียนได้

2. เลือกแหล่งหลักฐานในการศึกษาประวัติศาสตร์ได้เหมาะสม

3. มีความสนใจศึกษาเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. การถาม-ตอบ
2. การสังเกต

3. การเล่นเกม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย วิธีการทางประวัติศาสตร์
ชั่วโมง วิธีการทางประวัติศาสตร์
เรื่อง ยุคสมัยในการศึกษาประวัติศาสตร์ 12 มิ.ย. 67 (ใบงาน)