สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 หลักฐานทางประวัติศาสตร์ คือ ร่องรอยที่ทำให้เห็นถึงพฤติกรรมของมนุษย์ในอดีต การมีหลักฐานที่ ให้ข้อมูลชัดเจนและมีปริมาณเพียงพอจะทำให้เข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์ในอดีตได้ดีชัดเจน และตรงตาม ความเป็นจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มฐ ส 4.1 ป.4/3 แยกแยะประเภทหลักฐานที่ใช้ในการศึกษาความเป็นมาของท้องถิ่น

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ยกตัวอย่างหลักฐานที่เป็นหลักฐานชั้นต้นและหลักฐานชั้นรองได้

2. จำแนกหลักฐานที่เป็นหลักฐานชั้นต้นและหลักฐานชั้นรองได้

3. บอกคุณค่าความสำคัญของการศึกษาหลักฐานทางประวัติศาสตร์

 

การวัดผลและประเมินผล

1. การถาม - ตอบ

2. การสังเกต

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย วิธีการทางประวัติศาสตร์
ชั่วโมง วิธีการทางประวัติศาสตร์
เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ 29 พ.ค. 67 (ใบงาน)