การสืบค้นและรวบรวมข้อมูลจากหลักฐาน และแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างมีระบบขั้นตอน ช่วยให้สามารถลำดับเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในโรงเรียนได้สอดคล้องกับความเป็นจริง
มาตรฐาน
ส 4.1 ป.3/2 แสดงลำดับเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียนและชุมชนโดยระบุหลักฐานและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
จุดประสงค์
1. สืบค้นและรวบรวมข้อมูลของโรงเรียนจากหลักฐานและใช้เส้นเวลา (Time Line) ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนได้
2. การสืบค้นและรวบรวมข้อมูลจากหลักฐานและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
3. เห็นประโยชน์ของการใช้เส้นเวลา (Time Line) ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน
1. ประเมินผลการตอบคำถาม
2. ประเมินผลการตรวจใบงาน
3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล